หน้าหลัก > บทความธุรกิจออนไลน์ > ความแตกต่างของ Line กับ Line@ ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ควรรู้
ความแตกต่างของ Line กับ Line@ ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ควรรู้
Images/Blog/5808410-01 July_TKO_Cover_Blog_890x402px.jpg
เขียนโดย pum เมื่อ Fri 07 Jul, 2017
Like

       เราจะเห็นได้ว่าเหล่าพ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์หลายๆคน มักจะใช้ Line เป็นช่องทางติดต่อลูกค้า หรือแจ้งข่าวสารมากยิ่งขึ้น เพราะใช้งานสะดวกรวดเร็ว และมีพ่อค้าแม่ค้าหลายคนที่สร้างบัญชีLine ขึ้นมาใหม่ เพื่อใช้เป็น Line ของร้านค้าโดยเฉพาะ จะได้ไม่ต้องมาวุ่นวายกับ Line ส่วนตัว แต่ปัญหาคือ Line 2 บัญชีไม่สามารถใช้งานพร้อมกันได้ ในอุปกรณ์เดียวกัน เลยทำให้ทาง Line เกิดปิ๊งไอเดียสร้างแอพพิเคชั่นที่ตอบโจทย์กับการติดต่อสื่อสารในเชิงธุรกิจขึ้นมา คือ Line@ นั่นเอง

       เนื่องจาก Line@ สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งลงในอุปกรณ์เดียวกันกับที่เราใช้ Line ธรรมดาได้ และเชื่อว่าหลายๆท่านน่าจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว แต่ก็เกิดข้อสงสัยขึ้นมาใช่ไหมคะว่า "Line กับ Line@ ต่างกันอย่างไร?" หรือ "Line@ ใช้เพื่ออะไร ใช้ Line ธรรมดาไม่ได้หรอ?" เพื่อขจัดข้อสงสัยในสัปดาห์นี้ทางทีมงานตะกร้าออนไลน์ขอนำเสนอความแตกต่างของ LineกับLine@ ว่าต่างกันอย่างไรค่ะ

      1. จุดประสงค์ของการใช้งาน : ลักษณะการใช้งานของ Line ธรรมดาเรามักจะใช้เพื่อการสื่อสารในเรื่องส่วนตัว เกี่ยวกับครอบครัว เพื่อนหรือคนรัก ส่วน Line@ ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ติดต่อสิ่อสารในเชิงธุรกิจ คู่ค้า แฟนคลับ หรือลูกค้านั่นเองค่ะ

      2. จำนวนของผู้ติดตามหรือเพื่อน : หากคุณใช้งาน Line ธรรมดา ในการติดต่อลูกค้า คุณจะสามารถรับเพื่อนได้เพียง 5,000 คนเท่านั้น ซึ่งเป็นการตัดโอกาสที่ร้านค้าของคุณจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นในอนาคต ส่วน Line@ สามารถเพิ่มเพื่อนได้มากกว่า 5,000 ค่ะ (ขึ้นอยู่กับแพ็คเก็ตที่ใช้งาน)

      3. วิธีการค้นหาบัญชีด้วย ID : การค้นหาบัญชี Line ธรรมดา ลูกค้าสามารถพิมพ์ ID ของร้านได้ตามปกติ หากเป็นLine@ ลูกค้าจะต้องพิมพ์สัญลักษณ์ "@" นำหน้าและตามด้วยชื่อที่เหลือถึงจะพบกับบัญชีของร้านค้า

      4. ฟังก์ชั่นส่งเสริมในการทำธุรกิจ : ในส่วนของ Line ธรรมดา หากคุณต้องการทำโปรโมชั่น หรือทำการตลาด คงจะดูยุ่งยากพอสมควร เพราะคุณต้องทำเองทุกขั้นตอน จะส่งข้อความแบบ 1 ต่อ 1 คุณก็ต้องตอบเองทุกครั้ง แต่ Line@ จะมีฟังก์ชั่นที่จะช่วยทำให้การติดต่อกับลูกค้าไม่ยุ่งอยากอีกต่อไป เช่น มีแอดมินช่วยตอบลูกค้าได้หลายคน มีระบบตั้งและส่งข้อความอัตโนมัติ สามารถทำโปรโมชั่นและสร้างคูปองส่งถึงลูกค้าได้ และอื่นๆอีกมากมาย

      เมื่อทราบถึงความแตกต่างของ Line กับ Line@ แล้ว ทางทีมงานหวังว่าจะช่วยคลายข้อสงสัยให้กับพ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์ได้ และลองนำปรับใช้กับธุรกิจของคุณดูนะคะ เพื่อให้ลูกค้าของคุณสะดวกในการติดต่อหรือเข้าถึงร้านค้าของเราได้ง่ายขึ้น

 

-----------------------------------------------------------------------------------

ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ

Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรากัน :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ : @TakraOnline
-----------------------------------------------------------------------------------
เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

ยังไม่มั่นใจ? / มีข้อสงสัยสอบถาม? / อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้? / โทรหาเราได้เลย!
ปรึกษาฟรี : 02 438 6920