หน้าหลัก > บทความธุรกิจออนไลน์ > รู้ยัง!? Messenger สร้างโฆษณาได้แล้วนะ
รู้ยัง!? Messenger สร้างโฆษณาได้แล้วนะ
Images/Blog/TkO1ibmW-Messenger.jpg
เขียนโดย wandee เมื่อ Fri 07 Sep, 2018
Like

        ทีมงานตะกร้าออนไลน์มีเรื่องราวมานำเสนอเกี่ยวกับการทำการตลาดออนไลน์ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าของทุก ๆ ท่านได้อย่างง่ายดาย คุณเคยสังเกตไหมว่าเวลาที่เราเปิดแอพพลิเคชั่น Messenger ขึ้นมาแล้วมีเพจปรากฎมาในช่องแชทของเรา นั้นแหละค่ะ คือการโปรโมทเพจด้วยการสร้างโฆษณาให้ปรากฏในแอพพลิเคชั่น Messenger

        ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า Messenger เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนใน Facebook เมื่อเปิดFacebook บนคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊ค Messenger จะอยู่มุมขวาล่างของหน้าจอ ส่วนการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือหากต้องการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนในเฟชบุ๊ค จะต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น Messenger ก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้นะคะ ดังนั้นการแนะนำเพจของคุณให้เป็นที่รู้จักผ่านทาง Messenger เราจะเรียกว่า Facebook Messenger Ads คือ การซื้อโฆษณากับเฟสบุ๊คโดยเลือกให้โฆษณาไปปรากฎในแอพพลิเคชั่น Messenger ตามกลุ่มเป้าหมายที่เราตั้งไว้นั้นเอง เมื่อผู้ใช้เข้าสู่แอพพลิเคชั่น Messenger จะเห็นโฆษณา เมื่อคลิกที่โฆษณา จะเป็นการเริ่มสนทนากับเพจนั้นๆ  มาถึงตรงนี้ทุกคนคงอยากทราบแล้วว่าการสร้าง Facebook Messenger Ads สามารถทำได้อย่างไร ถ้าพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลย

ขั้นตอนการสร้างโฆษณา

1. ลงชื่อเข้าใช้บัญชีเฟสบุ๊ค และ คลิก “สร้างโฆษณา”  ตามภาพด้านล่าง

2. เมื่อคลิกเข้ามาจะเข้าสู่หน้าการสร้างโฆษณา ทางด้านซ้ายมือเป็นเมนูและลำดับการทำงานของการสร้างโฆษณาโดยมีหัวข้อหลักคือ แคมเปญ บัญชีผู้ใช้โฆษณา ชุดโฆษณาและโฆษณา ขั้นตอนนี้ให้คลิกเลือก “วัตถุประสงค์” >> “ข้อความ

3.ตั้งชื่อแคมเปญ จากนั้นคลิกที่ “ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้โฆษณา” ระบบจะให้คุณทำตามลำดับการทำงานของเมนูทางด้านซ้ายมือ


4. การกำหนด “ปลายทางของข้อความ” คุณสามารถเลือกได้ว่าอยากให้โฆษณาปรากฏที่ไหน ระหว่าง Messenger  หรือ WhatsApp แต่ในที่นี้เราจะให้ปรากฎใน Messenger ให้ทุกคนเลือก “Messenger” จากนั้นคุณสามารถกำหนดเพิ่มเติมได้ดังนี้
        - คลิกเพื่อเปิด Messenger  หมายถึง ส่งผู้คนจากโฆษณาใน Facebook, Instagram และ/หรือ Messenger ไปที่การสนทนาใน Messenger คุณจะสร้างทั้งโฆษณาและข้อความที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายเห็นใน Messenger
        - ข้อความที่ได้รับการสนับสนุน หมายถึง ส่งข้อความแบบกำหนดเป้าหมายให้กับกลุ่มเป้าหมายที่มีการสนทนาทาง Messenger กับธุรกิจของคุณอยู่แล้ว ขั้นตอนนี้จะให้คุณเลือกเพจที่คุณต้องการด้วย

ให้คุณกำหนด “กลุ่มเป้าหมาย” โดยกลุ่มเป้าหมายที่คุณกำหนดเฟสบุ๊คจะคำนวนการเข้าถึงที่เป็นไปได้

5.จากนั้น “การตั้งค่า Messenger” ให้คุณตั้งค่าข้อความโดยการกำหนดรูปแบบ ได้แก่ การใส่ภาพ การใส่ปุ่มหรือข้อความตอบกลับอัตโนมัติเพื่อให้ลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม

        - ข้อความตอบกลับด่วน คือ ข้อความที่คุณสร้างไว้ก่อนหน้า เมื่อลูกค้าคลิกเริ่มการสนทนาข้อความนี้จะเริ่มทำงาน

        - ปุ่ม สามารถกำหนดให้ลูกค้าไปคลิกและเข้าสู่เว็บไซต์ของคุณ ซึ่งสามารถทำตามขั้นตอนได้โดยการเลือก “ปุ่ม>>เพิ่มปุ่ม”

เมื่อจบทุกขั้นตอนระบบจะให้กรอกรายละเอียดการชำระเงิน เป็นขั้นตอนสุดท้าย โดย “เลือกวิธีการชำระเงิน” สามารถเลือกการชำระเงินได้ทั้งบัตรเครดิตหรือเดบิต และ PayPal

ต่อไปจะเป็นการอธิบายเมื่อกลุ่มเป้าหมายเปิด Messenger ขึ้นมาก็จะพบโฆษณา ตามภาพตัวอย่างโฆษณาใน Messenger ด้านล่าง

ข้อดี ของการสร้างโฆษณาในแอพพลิเคชั่น Messenger
           1.ลูกค้าเข้าถึงเพจได้ง่าย เพียงแค่คลิกก็สามารถพูดคุยกับเพจนั้นๆได้เลย
           2.มีข้อความตอนรับลูกค้า และมีข้อความสินค้าและบริการตอบกลับอัตโนมัติ


สรุป ช่องทางการทำการตลาดออนไลน์ที่มีให้เจ้าของธุรกิจโปรโมทร้านค้านั้นมีมากมาย แอพพลิเคชั่น Messenger ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ไม่ควรมองข้าม และขั้นตอนการสร้างก็แสนง่าน จึงอยากชวนให้เจ้าของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นผู้ดูแลเพจเฟสบุ๊ค  เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ใช้ช่องทางโซเซียวมีเดียนี้ โปรโมทร้านค้าของคุณ สร้างโฆษณา แล้วมาแชร์กันนะคะ ว่าผลตอบรับเป็นยังไงกันบ้าง สู้ๆค่ะ

-----------------------------------------------------------------------------------
ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ
Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะค่ะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรากัน :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะค่ะ : @TakraOnline
-----------------------------------------------------------------------------------
เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

ยังไม่มั่นใจ? / มีข้อสงสัยสอบถาม? / อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้? / โทรหาเราได้เลย!
ปรึกษาฟรี : 02 438 6920