หน้าหลัก > บทความธุรกิจออนไลน์ > ไปตรวจสอบโฆษณาเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของตัวเองที่หน้า Google ดีไหม
ไปตรวจสอบโฆษณาเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของตัวเองที่หน้า Google ดีไหม
Images/Blog/5380944-AdPreview_GoogleAdWords.jpg
เขียนโดย pla เมื่อ Fri 16 Jun, 2017
Like

        หลายครั้งที่เจ้าของเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เลือกที่จะประชาสัมพันธ์สินค้าหรืองานบริการของตนเองผ่านการลงโฆษณากับ Google AdWords และเมื่อลงข้อมูลโฆษณาเสร็จเรียบร้อย ก็สนใจอยากจะทราบว่าโฆษณาของตัวเองนั้นจะไปปรากฏที่หน้าผลลัพธ์การค้นหาแบบไหน

          ในเมื่ออยากทราบว่าโฆษณาจะไปปรากฎได้อย่างไร ก็ไปค้นหาผ่านหน้า Google โดยตรงเลยสิ จะได้เห็นผลลัพธ์กันจริงๆ ไปเลย และโดยปรกติ เมื่อเจ้าของโฆษณาเห็นโฆษณาของตนเอง ถามว่าอยากจะลองคลิกดูไหม? แน่นอนหลายๆ ท่านมักจะตอบว่า “อยากสิ” จะได้รู้ว่าหน้าเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของเราจะปรากฏไหม ปรากฏแบบใด

          ถ้าคุณเป็นเจ้าของโฆษณาที่ทำโฆษณาผ่าน Google AdWords และได้ตรวจสอบโฆษณาตามวิธีที่กล่าวมาข้างต้น คุณรู้หรือไม่ ว่าคุณกำลังเสียค่าโฆษณาไปโดยเปล่าประโยชน์! ทำไมนะเหรอ เพราะคลิกที่เกิดขึ้น Google ไม่ทราบว่าเป็นการคลิกที่มาจากเจ้าของโฆษณาหรือผู้ค้นหาตามปรกติ ซึ่งตามเงื่อนไขคุณต้องจ่ายค่าโฆษณาเมื่อถูกคลิก ดังนั้นคุณได้ทำการคลิกโฆษณาเป็นที่เรียบร้อย ก็จำเป็นจะต้องจ่ายค่าโฆษณาให้กับ Google นั่นเอง

          แล้วทำไมเจ้าของโฆษณาต้องเสียค่าโฆษณาเพียงเพราะอยากตรวจสอบโฆษณาของตนเอง ซึ่งจริงๆ แล้ว ใน Google AdWords มีเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยให้เจ้าของโฆษณาใช้ตรวจสอบอันดับ และลักษณะการปรากฏของโฆษณา อีกทั้งให้คุณตรวจสอบได้ว่า URL ของเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของคุณ คลิกไปแล้วแสดงผลหน้าเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ได้จริงและถูกต้อง ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวมีชื่อว่า “แสดงตัวอย่างโฆษณาและการวิเคราะห์ (Ad Preview and Diagnosis)” ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ Google AdWords มีให้เพื่อช่วยจำลองหน้าการแสดงผลของ Google ให้เจ้าของโฆษณาสามารถใช้เพื่อตรวจสอบอันดับของโฆษณา, ลักษณะการปรากฏของโฆษณา และสามารถทดลองคลิกเพื่อตรวจสอบการปรากฏของหน้าเว็บไซต์ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทำให้เจ้าของโฆษณาสามารถแก้ไข ปรับปรุงโฆษณาเพื่อความสมบูรณ์ของข้อมูลที่จะไปนำเสนอต่อหน้าผู้ค้นหาให้ดียิ่งขึ้น

          เพราะฉะนั้นหากคุณกำลังลงโฆษณากับ Google AdWords ที่ต้องการตรวจสอบโฆษณา โดยที่ไม่ต้องเสียเงินค่าคลิก ก็ให้หันมาใช้เครื่องมือแสดงตัวอย่างโฆษณาและการวิเคราะห์ที่ทาง Google AdWords มีให้นะคะ เงินก็จะได้ไม่ต้องเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ แถมได้ตรวจสอบโฆษณาก่อนการปรากฏจริง แบบนี้จะยิ่งทำให้โอกาสให้การขายของดียิ่งขึ้นไปอีกแน่นอน


ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ

ที่ Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรากัน :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ก็ได้ค่ะ : @TakraOnline


เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

0 ความคิดเห็น
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ยังไม่มั่นใจ? / มีข้อสงสัยสอบถาม? / อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้? / โทรหาเราได้เลย!
ปรึกษาฟรี : 02 438 6920