หน้าหลัก > บทความธุรกิจออนไลน์ > 3 ขั้นตอนการตั้งเวลาโพสต์ในเพจ facebook
3 ขั้นตอนการตั้งเวลาโพสต์ในเพจ facebook
Images/Blog/5746470-01 Nov_TKO_Cover_Blog_890x402px.jpg
เขียนโดย pum เมื่อ Fri 03 Nov, 2017
Like

      เจ้าของร้านค้าออนไลน์หลายๆท่านมีเพจ facebook เพื่อใช้แนะนำสินค้า แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนข่าวสารกับลูกค้า เลยทำให้ต้องคิดเนื้อหา หรือคอนเทนต์ดีๆที่น่าสนใจเพื่อมาโพสต์ในเพจ facebook ของตนเอง ซึ่งหลายๆท่านอาจไม่มีเวลาที่จะมานั่งโพสต์เองทุกๆวัน ตามช่วงเวลาที่ตนเองต้องการ ในวันนี้ทางทีมงานตะกร้าออนไลน์มี 3 ขั้นตอนง่ายๆในการตั้งเวลาให้กับโพสต์ในเพจ facebook ค่ะ

ขั้นตอนที่ 1 ให้เจ้าของเพจ facebook หรือ Admin ทำการระบุเนื้อหาของโพสต์ที่ต้องการ จากนั้นให้คลิกที่สัญลักษณ์เครื่องหมายสามเหลี่ยม (หมายเลข1) ด้านข้างปุ่มโพสต์ และคลิกที่ "กำหนดเวลา" (หมายเลข2)

 

ขั้นตอนที่ 2 ระบบจะแสดงพื้นที่ให้เจ้าของเพจ กำหนดวันและเวลาที่ต้องการให้โพสต์ปรากฎบนหน้า Timeline ของเพจ และแสดงยังหน้าฟีดข่าวของผู้ติดตามเพจ ให้เจ้าของเพจระบุวันและเวลาที่ต้องการ (หมายเลข1) จากนั้นคลิกที่ปุ่ม "กำหนดเวลา" (หมายเลข 2)

 

      ระยะเวลาที่เราสามารถกำหนดโพสต์ล่วงหน้าได้นั้นขั้นต่ำคือ 10 นาที แต่ล่วงหน้าได้ไม่เกิน 6 เดือนค่ะ ซึ่งการกำหนดเวลาโพสต์นั้น เรายังสามารถเลือกวันและเวลาที่ต้องการให้โพสต์หยุดการแสดงในหน้าฟีดข่าวได้ โดยการคลิกเปิดใช้งาน "หยุดการเผยแพร่ฟีดข่าว"

ขั้นตอนที่ 3 ในกรณีที่เจ้าของร้านได้กำหนดเวลาให้กับโพสต์เรียบร้อยแล้ว ที่ Timeline ของเพจจะแสดงให้เห็นว่ามีโพสต์ที่กำหนดเวลาไว้หรือไม่ หากต้องการเข้าไปดูรายละเอียดด้านใน หรือต้องการแก้ไข ให้คลิกไปที่ลิงค์ "ดูโพสต์"

 

     

      ระบบจะแสดงพื้นที่หน้ารายการของโพสต์ที่มีการตั้งเวลาไว้ ซึ่งเราสามารถคลิกไปที่โพสต์ที่ต้องการเพื่อแก้ไขเนื้อหาหรือกำหนดเวลาใหม่ได้ค่ะ

 

     

      เพียงเท่านี้เจ้าของร้านค้าออนไลน์ก็สามารถเตรียมเนื้อหาที่ต้องการโพสต์และกำหนดเวลาในการแสดงผลได้ตามต้องการ แบบนี้เราก็ตุนหรือเตรียมสต๊อกเนื้อหาในการโพสต์ล่วงหน้าได้เลย อย่างไรก็ตามควรดูความสอดคล้องของเนื้อหากับเวลาที่เราโพสต์ด้วย  เพราะอาจทำให้เนื้อหาที่โพสต์นั้นล้าสมัย ไม่ทันต่อเหตุการณ์ อย่าลืมนำไปปรับใช้ในเพจของคุณนะคะ

 

-----------------------------------------------------------------------------------

ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ

Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรากัน :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ : @TakraOnline
-----------------------------------------------------------------------------------
เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

0 ความคิดเห็น
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ยังไม่มั่นใจ? / มีข้อสงสัยสอบถาม? / อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้? / โทรหาเราได้เลย!
ปรึกษาฟรี : 02 438 6920