หน้าหลัก > บทความธุรกิจออนไลน์ > 6 เทคนิคพิชิตเงินล้าน ด้วย Facebook [EP.1]
6 เทคนิคพิชิตเงินล้าน ด้วย Facebook [EP.1]
Images/Blog/He1zhILN-takraonlinetrainin_Blog_template_890x402px(2).jpg
เขียนโดย pum เมื่อ Fri 30 Mar, 2018
Like

     ต้องยอมรับว่าการตลาดออนไลน์ในประเทศไทยกำลังเป็นที่น่าสนใจและกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด จะเห็นได้ว่ามีร้านค้าออนไลน์เกิดขึ้นใหม่มากมายที่นำเสนอทั้งสินค้า และบริการ โดยพื้นที่อย่าง Social Media เป็นพื้นที่ที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นิยมใช้งาน ซึ่ง Social Media ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือ Facebook
     วันนี้ทีมงาน Takraonline มี 6 เทคนิคพิชิตเงินล้าน ที่จะทำให้ ว่าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ สามารถสร้างเงินล้านได้จาก Facebook มาแนะนำกันค่ะ

1. ขายอะไร ขายใคร ?

ที่มาของรูป: http://www.yengobuzz.com/จะขายอะไรดีบนเว็บ/

     เป็นเรื่องปกติที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ต้องรู้ก่อนว่า "จะขายอะไรดี" อัตราการแข่งขันในตลาดนั้นสูงหรือไม่ สินค้านั้นมีความต้องการมากน้อยแค่ไหน มูลค่าของสินค้าเท่าไหร่ ที่ลูกค้าจะมีโอกาสตัดสินใจซื้อได้ง่าย ฉะนั้นเจ้าของร้านจึงจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลเหล่านี้ก่อนที่จะเปิดร้านค้าออนไลน์ เพื่อการวางแผนธุรกิจในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังประโยคที่ว่า “First step is hardest” ก้าวแรกเป็นก้าวที่ยากที่สุด และหลังจากนั้นก้าวต่อๆไปของคุณจะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

2. ทำไมลูกค้าต้องซื้อสินค้าของเรา ?

     “Start with why” เริ่มต้นจากการตั้งคำถามว่าทำไม? ในส่วนนี้ผมอยากให้คุณถามกับตัวเองก่อนว่า "ทำไมลูกค้าต้องซื้อสินค้าชิ้นนี้” จากร้านของเรา สินค้าเราดีกว่าคู่แข่งอย่างไร เพราะหากคุณหาคำตอบให้กับคำถามเหล่านี้ได้ คงไม่ใช่เรื่องยากที่ทำให้ลูกค้ามาซื้อสินค้าในร้านของคุณนะคะ เพราะถ้าคุณมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ลูกค้าจะจดจำธุรกิจของคุณได้เป็นอย่างดี

3. แหล่งที่มาของสินค้า

    หากคุณกำลังมองหาว่าจะนำสินค้าจากแหล่งใด เพื่อนำมาขายในร้านของคุณ การลงทุนจัดหาสินค้าในยุคนี้ทำได้หลากหลายวิธีค่ะ เช่น
    - ลงทุนซื้อสินค้าโดยตรง  หากคุณไม่ได้มีข้อจำกัดในเรื่องของเงินทุน การที่ไปซื้อสินค้าจากแหล่งผลิตหรือตัวแทนนำเข้าโดยตรง เพื่อนำสินค้ามาขายในร้านค้าออนไลน์ของเราเอง เป็นวิธีที่ง่าย และได้กำไรเยอะค่ะ
     - การหาสินค้าด้วยระบบ Dropship ซึ่งเป็นระบบที่คุณสามารถไปสมัครกับร้านค้าที่ให้คุณนำสินค้าจากร้านของเขาไปขายก่อนได้ โดยที่คุณไม่ต้องสต๊อกสินค้าไว้ก่อน ซึ่งวิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีที่เหมาะกับคนที่มีต้นทุนจำกัด หรือไม่สามารถสต๊อกสินค้าจำนวนมากๆได้

     พอจะนึกภาพออกกันหรือยังคะว่า การพิชิตเงินล้านบน Facebook นั้นไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลย ด้วย เทคนิคที่ทางทีมงานตะกร้าออนไลน์ได้นำมาฝากในสัปดาห์นี้ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังเหลืออีก 3 เทคนิค จะเป็นเทคนิคอะไร อย่าลืมติดตามต่อในสัปดาห์หน้า เพื่อเป็นประโยชน์ที่ทำให้ธุรกิจของท่านประสบความสำเร็จ อย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะคะ


----------------------------------------------------------------------------------

ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ

Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะค่ะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรากัน :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ : @TakraOnline
-----------------------------------------------------------------------------------
เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

#หมายเหตุ รูปที่ใช้เป็นรูปตัวอย่างที่แสดงให้เห็นภาพรวมคร่าวๆเพื่อให้ฝ่าย Graphic ดำเนินการต่อไป และการจัดวางเนื้อหาเป็นเพียงภาพรวมคร่าวๆ สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบได้ตามความเหมาะสม

 

 

                                                 

 

0 ความคิดเห็น
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ยังไม่มั่นใจ? / มีข้อสงสัยสอบถาม? / อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้? / โทรหาเราได้เลย!
ปรึกษาฟรี : 02 438 6920