หน้าหลัก > บทความธุรกิจออนไลน์ > อยากมีผู้ช่วยมาดูแลเพจบนเฟสบุ๊ก จะทำอย่างไรดีนะ
อยากมีผู้ช่วยมาดูแลเพจบนเฟสบุ๊ก จะทำอย่างไรดีนะ
Images/Blog/6831538-PageRoleByTakraOnline.jpg
เขียนโดย pla เมื่อ Wed 20 Sep, 2017
Like

          เจ้าของธุรกิจหลายท่านมักจะเปิดเพจบนเฟสบุ๊ก (Facebook) เพื่อใช้เป็นตัวช่วยในการแนะนำสินค้า หรือโปรโมชั่นต่างๆ ที่ทางธุรกิจต้องการสื่อสารให้ลูกค้าทราบ ซึ่งการประชาสัมพันธ์ดังกล่าว อาจจะทำให้ลูกค้ามีข้อสงสัยและมีการสอบถามเข้ามาที่เพจของธุรกิจ แต่บางครั้งเจ้าของธุรกิจเองอาจจะไม่ว่างที่จะตอบข้อสงสัยให้ลูกค้าในทันที ทำให้หลายครั้งพลาดโอกาสในการขายไป

เป็นแบบนี้บ่อยๆ คงไม่ดีแน่ งั้นเรามาเพิ่มผู้ช่วยในการดูแลเพจช่วยเราจะดีไหม!

     ในการใช้งานเพจนั้น ตามปรกติเจ้าของธุรกิจสามารถสร้างเพจได้ด้วยตนเอง และเมื่อต้องการจัดการเพจก็สามารถเข้าไปจัดการเพจ โดยการเข้าสู่ระบบเฟสบุ๊กด้วยบัญชีส่วนตัวตามปรกติ และไปที่เพจธุรกิจเพื่อจัดการข้อมูลได้ทันที เมื่อเป็นแบบนี้ ทำให้หลายๆคน เข้าใจผิดคิดว่า หากต้องการให้ใครมาช่วยดูแลเพจ ก็ต้องให้ชื่อบัญชี และรหัสผ่านส่วนตัวกับผู้ที่จะเข้ามาช่วยดูแลเพจ ทำให้เจ้าของเพจส่วนใหญ่ยอมที่จะดูแลเพจเพียงคนเดียว เพราะไม่ต้องการให้ใครเข้ามาใช้งานพื้นที่ส่วนตัว

          แต่อันที่จริงในพื้นที่การตั้งค่าเพจ จะมีเมนูย่อยที่ชื่อว่า “บทบาทในเพจ (Page Role)” เมื่อคลิกเข้าไป เจ้าของเพจจะพบพื้นที่การจัดการบุคคลที่ต้องการให้เข้ามาช่วยดูแลเพจ  โดยที่เจ้าของเพจไม่ต้องให้ข้อมูลส่วนตัวกับใคร ที่พื้นที่นี้เจ้าของเพจสามารถเพิ่มเติมผู้ช่วยได้ตามต้องการ พร้อมทั้งกำหนดสิทธิ์ที่ผู้ช่วยสามารถทำได้ภายในเพจของคุณ เมื่อกำหนดข้อมูลครบถ้วน ทางเฟสบุ๊กจะส่งคำเชิญไปยังผู้ที่ได้รับมอบหมาย โดยผู้ที่ได้รับมอบหมายต้องตอบรับคำเชิญจากเพจคุณเสียก่อน จึงจะเข้ามาจัดการเพจได้ โดยการเข้ามาจัดการเพจ ก็เข้าผ่านบัญชีส่วนตัวของผู้ที่ได้รับมอบหมายโดยตรง

          เมื่อเป็นแบบนี้ การเพิ่มบทบาทในเพจจะทำให้เจ้าของเพจไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไปว่า ต้องคอยตอบ คอยโพสต์ข้อมูลอยู่คนเดียว เพราะคุณสามารถเพิ่มผู้ช่วยเข้ามาแบ่งเบาภาระในการดูแลธุรกิจของคุณ ให้สามารถรองรับ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันท่วงที แบบนี้จะมีลูกค้าเข้ามาสอบถามสักกี่ราย ก็จะไม่พลาดในทุกๆการขายแน่นอนค่ะ


ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ

Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรากัน :)

หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ : @TakraOnline


เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

0 ความคิดเห็น
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ยังไม่มั่นใจ? / มีข้อสงสัยสอบถาม? / อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้? / โทรหาเราได้เลย!
ปรึกษาฟรี : 02 438 6920