หน้าหลัก > บทความธุรกิจออนไลน์ > ทำไม ID Line@ ไม่แสดงชื่อธุรกิจของเรานะ
ทำไม ID Line@ ไม่แสดงชื่อธุรกิจของเรานะ
Images/Blog/8513352-02 Sep_TKO_Cover_Blog_890x402px.jpg
เขียนโดย pla เมื่อ Fri 08 Sep, 2017
Like

                การขายของในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการขายแบบมีหน้าร้านค้า หรือจะขายของออนไลน์ เจ้าของธุรกิจหลายๆ ท่านได้มีการนำ Application Line เข้ามาใช้เพื่อเป็นช่องทางในการสนทนากับลูกค้า เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการใช้งาน Line เพื่อการสนทนากันมาขึ้น ทำให้เจ้าของธุรกิจนำ Line ส่วนตัวมาใช้ ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาเรื่องจำนวนเพื่อนที่เพิ่มเข้ามาเพื่อพูดคุย และเพื่อนที่เพิ่มเข้ามาก็ปะปนกับลูกค้า ทำให้เจ้าของธุรกิจหลายท่านสนใจที่จะใช้งาน Line@ แทนการสนทนาด้วย Line ส่วนตัว

                เมื่อเจ้าของธุรกิจสมัครใช้งาน Line@ ก็พบปัญหาว่า ID Line@ ที่ได้รับหลังจากการสมัครใช้งานไม่แสดงด้วยชื่อธุรกิจ แต่เป็นชื่อที่ทางบริษัท Line สร้างให้อัตโนมัติ เป็นชุดตัวอักษรและตัวเลขแบบสุ่ม (ตัวอย่าง @TFK3049L) ทำให้เวลาไปแนะนำให้ลูกค้าเพิ่มเป็นเพื่อน ลูกค้าไม่สามารถจดจำชื่อธุรกิจ และสับสนต่อการใช้งานได้ แล้วแบบนี้จะแก้ปัญหาอย่างไรดี?

                ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าเมื่อเจ้าของธุรกิจสมัครใช้งาน Line@ จะได้ชื่อบัญชีแบบที่เรียกว่า “บัญชีทั่วไป” Line สร้างขึ้นให้อัตโนมัติ และไม่มีค่าใช้จ่าย แต่มีข้อเสียอย่างที่ได้เกริ่นนำคือเป็นชื่อที่ไม่มีความหมาย เป็นชุดตัวอักษรและตัวเลขแบบสุ่ม หากเจ้าของธุรกิจต้องการเปลี่ยน ID Line@ ให้แสดงด้วยชื่อธุรกิจเพื่อให้ง่ายต่อการจดจำก็สามารถทำได้ เพียงแค่เจ้าของธุรกิจทำการสมัคร “พรีเมี่ยม ID” โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ 5.99 USD (ประมาณ 199 บาท) ต่อปี แต่มีข้อแม้ว่า ชื่อที่คุณจะใช้งานต้องใช้ตัวอักษรไม่เกิน 18 ตัวอักษร ซึ่งใช้ได้เฉพาะตัวอักษรภาษาอังกฤษ, ตัวเลข และสัญลักษณ์ ( [ . ], [ _ ] , [ - ]  เท่านั้น โดยชื่อที่ใช้ไม่สามารถตั้งซ้ำกันได้ และต้องผ่านการอนุมัติจาก LINE เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ ID Line@ ที่ตรงกับตัวธุรกิจของคุณอย่างแท้จริง

                เมื่อทราบแบบนี้ เจ้าของธุรกิจหลายๆ ท่านคงจะโล่งใจมากขึ้นนะคะ ว่า ID Line@ ของคุณสามารถแสดงด้วยชื่อธุรกิจของคุณได้ และยิ่งจะทำให้การแนะนำบอกต่อเป็นไปอย่างสะดวกมากขึ้น ง่ายต่อการใช้งานและจดจำ ทำให้ท่านสามารถดำเนินธุรกิจได้ราบรื่นอย่างแน่นอนค่ะ


ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ

Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรากัน :)

หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ : @TakraOnline


เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

0 ความคิดเห็น
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ยังไม่มั่นใจ? / มีข้อสงสัยสอบถาม? / อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้? / โทรหาเราได้เลย!
ปรึกษาฟรี : 02 438 6920