หน้าหลัก > บทความธุรกิจออนไลน์ > 4 ขั้นตอนสร้าง Account Page ง่ายๆใครก็ทำได้
4 ขั้นตอนสร้าง Account Page ง่ายๆใครก็ทำได้
Images/Blog/NqfPOkZE-02 July_TKO_Cover_Blog_890x402px.jpg
เขียนโดย pum เมื่อ Tue 17 Jul, 2018
Like

        กลับมาตามสัญญาจ้า เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วทางทีมงานตะกร้าออนไลน์ได้แนะนำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้รู้จักกับ Account page ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อยู่ใน LINE@ แต่ในสัปดาห์นี้จะมาบอกขั้นตอนการสร้าง Account page กันนะคะ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งในApplication บน Smartphone หรือบน PC ก็ได้ แต่เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ขออนุญาตยกตัวอย่างการสร้าง Account page บน PC นะคะ ว่าแล้วเรามาดูขั้นตอนการทำกันค่ะ

        1.เมื่อ Log in เข้าสู่หน้า LINE@ Manager และเลือกบัญชีLINE@ ที่ต้องการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกไปยังเมนู “หน้าบัญชี” คุณจะพบกับหน้าตาของ Account  page ซึ่งคุณสามารถใส่ดีไซน์รูปปก เลือกสีปุ่ม ซึ่งจะเป็นสีแบคกราวน์ ของหน้าแชทได้ด้วย หากใส่รูปปกหลายภาพ สามารถใส่ได้สูงสุด 4 ภาพ จะเป็นภาพสไลด์โดยอัตโนมัติ ค่ะ

        2.หากต้องการระบุข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ คุณสามารถเลือกใช้งานปลั๊กอินที่ LINE@มีให้ โดยคลิกไปที่เมนูย่อย ‘ปลั๊กอิน’ ซึ่งจะเห็นว่ามีปลั๊กอินอะไรบ้าง หากต้องการใช้งานให้คลิกไปที่ช่องสี่เหลี่ยมด้านหน้าปลั๊กอินที่ต้องการใช้งาน แต่สำหรับปลั๊กอิน “บัญชีแนะนำ” และ “โฆษณา” จะปิดได้ก็ต่อเมื่อใช้อัพเกรดเป็นแพ็คเกจรายเดือนเท่านั้น (แสดงว่าบังคับใช้นั่นเอง)

        3.เมื่อเลือกปลั๊กอินที่ต้องการใช้งานแล้ว ก็ได้เวลาใส่รายละเอียดของแต่ละปลั๊กอินตามที่เลือกไว้ โดยบัตรสะสมแต้ม คูปอง ไทม์ไลน์ จะดึงมาอัตโนมัติ ถ้าเราสร้างหรือโพสต์ไว้ แต่ปลั๊กอินอื่นๆ สามารถใส่ภาพและข้อความได้เลยตามต้องการ

        4.เมื่อใส่ข้อมูลต่างๆ เรียบร้อยแล้ว สามารถคลิกดูด้านล่างได้ ก็จะเห็นหน้าตา Account page ของเรา ซึ่งจะเป็นแบบเดียวกับที่ลูกค้าเห็นผ่านมือถือ แต่ถ้าบัญชีLINE@ของเราเป็นแบบ Approved Account หรือบัญชีที่ผ่านการรับรอง ลูกค้าจะสามารถดูผ่านเว็บไซต์ได้ด้วย โดยเข้าไปที่ page.line.me/ชื่อ Premium ID เช่น ถ้าชื่อ Premium ID ของเราคือ @TakraOnline ก็ให้เข้าไปที่ page.line.me/TakraOnline

        เพียงเท่านี้ธุรกิจของคุณก็มีพื้นที่แนะนำธุรกิจแบบง่ายๆ สามารถปรับแต่งเองได้แต่ถ้าธุรกิจของเราต้องการความหน้าเชื่อถือและมีความมั่นคงในระยะยาว การมีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เป็นของตนเองก็จะช่วยได้ เพราะถ้าเรามีร้านค้าออนไลน์ที่อยู่ Application เพียงอย่างเดียวก็อาจจะต้องเจอกับความเสี่ยงต่อการที่ Application หรือพื้นที่อื่นๆ อาจมีการปรับเปลี่ยนระบบหรือปิดตัวไป ซึ่งหมายความว่าร้านค้าออนไลน์ของเราอาจจะหายไปเช่นกัน

-----------------------------------------------------------------------------------
ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ
Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะค่ะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรากัน :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะค่ะ : @TakraOnline
-----------------------------------------------------------------------------------
เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

0 ความคิดเห็น
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ยังไม่มั่นใจ? / มีข้อสงสัยสอบถาม? / อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้? / โทรหาเราได้เลย!
ปรึกษาฟรี : 02 438 6920