หน้าหลัก > บทความธุรกิจออนไลน์ > ใน Line@ โล่ห์เทาอ่อน VS โล่ห์เทาเข้ม ต่างกันอย่างไรนะ
ใน Line@ โล่ห์เทาอ่อน VS โล่ห์เทาเข้ม ต่างกันอย่างไรนะ
Images/Blog/3723286-01 Oct_TKO_Cover_Blog_890x402px.jpg
เขียนโดย pla เมื่อ Fri 06 Oct, 2017
Like

          LINE ในยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นแอปพลิเคชั่นเพื่อการสนทนาที่คนไทยใช่เป็นจำนวนมาก ด้วยความที่ไลน์ใช้งานง่าย และสามารถใช้ได้บนทุกระบบปฏิบัติการ อีกทั้งลูกเล่นการส่งสติ๊กเกอร์เพื่อสื่ออารมณ์ยิ่งทำให้ไลน์เป็นที่ถูกใจคนไทยนั่นเอง

            เมื่อใครๆ ก็ใช้ไลน์ ทำให้เจ้าของธุรกิจต่างๆ มีการใช้ไลน์เพื่อการสนทนาปิดการขายกับลูกค้ามากขึ้น และต้องการต่อยอดใช้เพื่อการแนะนำสินค้า หรือโปรโมชั่นต่างๆ ที่ทางบริษัทต้องการให้ลูกค้าทราบ ทางบริษัทไลน์ จึงได้แยกประเภทของการใช้งานเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจให้ดีขึ้นภายใต้ชื่อ “Line@” โดยการใช้งาน Line@ เมื่อเจ้าของธุรกิจสมัครเข้าใช้งาน เคยสังเกตไหมว่าจะมีสัญลักษณ์โล่ห์แสดงคู่กับชื่อบัญชี โดยสีของโล่ห์มีความแตกต่างกัน แล้วมันจะมีความหมายว่าอย่างไร

            โล่ห์สีเทา คือ บัญชีทั่วไป (Standard Account)

            คือบัญชี LINE@ ที่ยังไม่ได้รับการพิจารณาจากทางบริษัท LINE ซึ่งจะไม่มีสิทธิ์ในการแสดงผลการค้นหาภายในแอปพลิเคชั่น LINE แต่ยังสามารถใช้ฟีเจอร์พื้นฐานของ LINE@ ได้ตามปรกติ เช่น การสนทนาแบบ 1 ต่อ 1, การส่งข้อความ Push message, การส่งคูปอง และโปรโมชั่น เป็นต้น

             โล่ห์สีเทาเข้ม คือบัญชีที่ผ่านการรับรอง (Approve Account)

            คือบัญชี LINE@ ที่ได้รับการรับรอง การพิจารณาตามข้อกำหนดจากทางบริษัท LINE และจะได้รับสัญลักษณ์ยืนยันด้วยรูปโล่ห์สีเทาเข้ม และจะไปปรากฏในผลการค้นหาในแอปพลิเคชั่น LINE ได้ ส่วนฟีเจอร์พื้นฐานของ LINE@ ก็สามารถใช้งานได้ตามปรกติ เช่น การสนทนาแบบ 1 ต่อ 1, การส่งข้อความ Push message, การส่งคูปอง และโปรโมชั่น เป็นต้น

            เมื่อรู้แบบนี้แล้วหากเจ้าของธุรกิจท่านใดต้องการที่จะเปลี่ยนบัญชี LINE@ จากบัญชีทั่วไป มาเป็นบัญชีที่ผ่านการรับรอง คุณสามารถดำเนินการผ่านแอปพลิเคชัน LINE@ ได้โดยตรง (ได้ทางเดียว) แต่ถ้าหากคุณเพิ่งสร้างบัญชี LINE@ ก็สามารถยื่นของพิจารณาผ่านแอปพลิเคชัน LINE@  หรือ หน้าเว็บไซต์สมัครใช้บริการ LINE@ บน PC ภายหลังจากการสร้างบัญชี LINE@ ได้เช่นกัน

            เจ้าของธุรกิจที่มีบัญชี LINE@ หรือคิดที่จะมีบัญชี LINE@ คงทราบถึงความแตกต่างของทั้งสองบัญชีเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นทางทีมงานหวังว่าคุณจะเลือกบัญชีที่เหมาะสมกับธุรกิจได้ไม่ยากนะคะ


ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ

Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรากัน :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ : @TakraOnline


เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

ยังไม่มั่นใจ? / มีข้อสงสัยสอบถาม? / อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้? / โทรหาเราได้เลย!
ปรึกษาฟรี : 02 438 6920