หน้าหลัก > บทความธุรกิจออนไลน์ > Facebook กับช่องทางการชำระเงินผ่าน Messenger
Facebook กับช่องทางการชำระเงินผ่าน Messenger
Images/Blog/9087552-05 Oct_TKO_Cover_Blog_890x402px.jpg
เขียนโดย pla เมื่อ Fri 20 Oct, 2017
Like

            หลายๆ ครั้งที่เจ้าของธุรกิจสนทนาปิดการขายกับลูกค้าผ่านพื้นที่ Messenger จากทาง Facebook เป็นที่เรียบร้อย และรอให้ลูกค้าชำระเงิน ผ่านช่องทางที่ได้แจ้งไว้ แต่ก็พบว่าลูกค้ายังไม่ยอมโอนเงินมา ซึ่งสาเหตุอาจจะมาจากไม่มีเวลาไปโอนเงิน หรือลืมไปว่าต้องชำระเงิน หรือเลวร้ายที่สุดสำหรับเจ้าของร้านก็คือ ลูกค้าเกิดเปลี่ยนใจไม่ต้องการสินค้าแล้วนั่นเอง เมื่อเป็นเช่นนี้ เจ้าของร้านจึงพยายามหาช่องทางการชำระเงินที่ทำให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้ทันที ไม่ต้องลังเลหรือเกิดการเปลี่ยนใจในภายหลัง

          Facebook จึงได้จับมือกับ Qwik by 2C2P มาร่วมเป็นพันธมิตรกับทาง Facebook ที่ดำเนินการเกี่ยวกับการชำระเงินที่เชื่อถือได้ในประเทศไทย เปิดช่องทางการรับชำระเงินผ่าน Messenger ที่จะทำให้เจ้าของร้านค้าสามารถรับชำระค่าสินค้าหรือบริการหลังจากการปิดการขายได้ทันที ซึ่งการใช้งานระบบรับชำระเงินนี้ทางเจ้าของร้านจะต้องมีการเปิดเพจบน Facebook และไปทำการตั้งค่า “การชำระเงิน” ผ่านพื้นที่เพจของเจ้าของร้านให้เรียบร้อยก่อน จึงจะสามารถใช้งานช่องการรับชำระเงินนี้ได้  

          การรับชำระเงินด้วยช่องทางนี้ ทางลูกค้าที่มีการพูดคุยเข้ามาที่ช่องทาง Messenger จะสามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิตที่ลูกค้าสะดวกได้ทันที โดยจะมีสัญลักษณ์ปรากฏที่พื้นที่การสนทนา ทำให้เจ้าของร้านไม่พลาดโอกาสในการขายในแต่ละครั้งได้

          แต่การใช้ช่องทางการชำระเงินดังกล่าว ตามปรกติจะมีค่าธรรมเนียมการให้บริการอยู่ โดยมีอัตราอยู่ที่ 2.75% ต่อธุรกรรมในแต่ละครั้งจากทาง Qwik by 2C2P (แต่แอบกระซิบ ช่วงนี้ทาง Qwik by 2C2P มีโปรโมชั่น : ค่าธรรมเนียม 0% ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม – 15 พฤศจิกายน 2017 โดยเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของ 2C2P) และสกุลเงินที่รองรับจะเป็นสกุลเงินบาทเท่านั้น ยังไม่สามารถใช้สกุลเงินอื่นได้ ดังนั้นที่พื้นที่ร้านค้าใน Facebook Page ที่เจ้าของร้านใช้งานจะต้องใช้สกุลเงินบาทไทย ในการนำเสนอสินค้าด้วยเช่นกัน

          การมีช่องทางการรับชำระเงินมากกว่า 1 ช่องทางเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า ยิ่งจะทำให้ลูกค้ารู้สึกสะดวกสบายต่อการจับจ่ายสินค้าในร้านค้าของคุณ ก็จะทำให้เจ้าของร้านค้าไม่พลาดโอกาสในการขายในแต่ละครั้ง ลูกค้าสะดวกต่อการจ่าย เจ้าของร้านก็ขายของได้ มีความสุขทั้งสองฝ่ายแบบนี้ เจ้าของร้านก็ลองนำไปพิจารณาต่อยอดได้นะคะ


ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ

Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรากัน :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ : @TakraOnline


เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

ยังไม่มั่นใจ? / มีข้อสงสัยสอบถาม? / อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้? / โทรหาเราได้เลย!
ปรึกษาฟรี : 02 438 6920