หน้าหลัก > บทความธุรกิจออนไลน์ > Social Commerce กับการขายของออนไลน์ เรื่องเก่าที่เล่าใหม่
Social Commerce กับการขายของออนไลน์ เรื่องเก่าที่เล่าใหม่
Images/Blog/2443309-Social Commerce Takraonline.jpg
เขียนโดย pla เมื่อ Fri 02 Jun, 2017
Like

                คำว่า Social Commerce หลายๆ สำนักได้นิยามไว้คือ “การขายสินค้าออนไลน์โดยอาศัยสังคมมวลชนเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดความอยากและการซื้อผ่านเทคโนโลยีของ Social Network” แต่จริงๆ แล้วคำนี้มีมาตั้งแต่ปี 2548 โดย Yahoo เป็นผู้ใช้คำนี้เป็นรายแรก ซึ่งคำนิยามค่อนข้างใกล้เคียงกัน คืออาศัยกลุ่มคนมารวมตัวกัน แล้วเกิดแรงจูงใจ หรือความรู้สึกร่วม หรือความสามัคคีในการซื้อขายสินค้า จะเห็นได้ว่า Social Commerce ไม่ใช่ของใหม่ เพียงแต่มีพื้นที่ที่ทำให้เกิดการขายด้วยกระแสสังคมที่ชัดเจนมากขึ้น นั้นคือพื้นที่ของ Social Network นั่นเอง

                ซึ่งปัจจุบันพื้นที่ที่สามารถรวมกลุ่มคน ให้ผู้คนได้สร้างพื้นที่เพื่อการมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันได้ นั้นคือ “Social Media” จึงไม่แปลกที่ธุรกิจน้อย-ใหญ่ต่างมุ่งหน้าสร้างพื้นที่แสดงตัวตนบน Social Media ต่างๆ เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ในแบรนด์ หรือตัวตนของธุรกิจ อีกทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางในการสื่อสาร และรับฟังข้อเสนอแนะจากลูกค้า เพื่อการพัฒนาต่อยอดในการทำธุรกิจนั่นเอง โดยส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงตัวธุรกิจได้ง่าย และก่อให้เกิดการขายตามมา

                โดย Social Media ที่นิยมใช้งานในการทำ Social Commerce มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Line, Instagram, Youtube เป็นต้น แต่ในประเทศไทยนั้น Facebook ยังคงเป็น Social Media หลักที่ธุรกิจส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้เป็นลำดับแรกๆ เพื่อการทำ Social Commerce โดยเริ่มต้นสร้าง Facebook Page เป็นแลนด์มาร์คในการประกาศและแนะนำตัวตนของธุรกิจ จนทำให้เกิดการติดตามและมีปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าได้ จากนั้นธุรกิจต่างๆ จะเพิ่ม Social Media อื่น เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายได้มากขึ้น

                ดังนั้นหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่อยากจะเริ่มทำ Social Commerce คุณอาจจะเริ่มจาก Social Media ที่คุ้นเคย หรือเป็น Social Media ที่กลุ่มลูกค้าคุณใช้งาน แต่ถ้าหากไม่รู้จะทำได้ไหม แนะนำให้ลองศึกษาข้อมูลใน Social Media ที่สนใจเพื่อใช้งาน แต่ถ้าหากคุณสนใจ Facebook อยู่ละก็ มาอบรมเรียนรู้เพิ่มเติมได้กับคอร์สอบรม Facebook Ads ที่มีทั้งเรียนสดกับผู้สอน หรือจะเลือกเรียนผ่านคลิปวีดีโอออนไลน์ เราก็มีให้เลือก หากสนใจในข้อมูลติดต่อทีมงานในช่องทางที่สะดวกได้เลยนะคะ


ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ
Facebook Page : #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรากันน้าาา:)

หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ : @TakraOnline


เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com
#ขายของออนไลน์ #เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ #เว็บไซต์ขายของ #ทำเว็บขายของ 
   

0 ความคิดเห็น
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ยังไม่มั่นใจ? / มีข้อสงสัยสอบถาม? / อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้? / โทรหาเราได้เลย!
ปรึกษาฟรี : 02 438 6920